.breadcrumbs { padding:5px 5px 5px 0px; margin: 0px 0px 15px 0px; font-size:95% ;line-height: 1.4em; border-bottom:3px double #e6e4e3; }

Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Những tác dụng khác của nghệ không phải ai cũng biết


Nghệ đã không còn xa lạ gì với chúng ta nữa rồi. Là một loại gia vị làm cho các món ăn có hương vị trở nên đặc biệt hơn, là một phương pháp làm đẹp vô cùng hiệu quả được chị em phụ nữ ưa chuộng và là một vị thuốc thường được sử dụng trong các bài thuốc chữa bệnh, mang lại tác dụng vô cùng tốt.
Cụ thể:

 – Chữa bệnh viêm gan virut cấp tính:

 Sử dụng nghệ 12g; nhân trần, bạch mao căn, bồ công anh mỗi vị 40g; chi tử 16g; đại hoàng, hoàng liên mỗi vị 9g. Đem tất cả các vị thuốc để sắc uống, mỗi ngày một thang, chia ra 3 lần để uống trước bữa ăn. Áp dụng liên tục trong 3 – 4 tuần.

– Chữa bệnh viêm gan mạn tính: 

Sử dụng nghệ 4g; đình lịch tử, côn bố mỗi vị 12g; hạt bìm bìm, hải tảo mỗi vị 10g; quế tâm 6g. Đem tất cả các vị thuốc để sắc uống, mỗi ngày một thang, chia ra 3 lần để uống trước bữa ăn.

– Trị sỏi gan, sỏi mật: 

Sử dụng nghệ, phèn chua mỗi vị 10g. Đem 2 vị thuốc tám bột để uống mỗi ngày trước bữa ăn. Để tăng công hiệu thì có thể cho thêm mật gấu nếu có.

– Trị chứng kinh nguyệt không đều ở phụ nữ: 

Sử dụng nghệ vàng, đào nhân, xuyên khung mỗi vị 8g; ích mẫu, kê huyết đằng mỗi vị 16g; sinh địa 12g. Đem tất cả các vị thuốc để sắc uống, mỗi ngày một thang. Uống liên tục trong 2 – 3 tuần trước khi có kinh. Và áp dụng khoảng 3 – 4 liệu trình cho đến khi không còn các triệu chứng nữa.

– Trị chứng bế kinh đau bụng: 

Sử dụng nghệ 15g, huyền hồ 10g. Đem cả 2 vị thuốc chích giấm sau đó sắc uống ngày một thang, chia ra 3 lần để uống trước bữa ăn. Áp dụng lên tục trong 2 – 3 tuần.

– Trị chứng trướng bụng, đau bụng: 

Sử dụng nghệ, hương phụ, sài hồ với một lượng bằng nhau khoảng từ 9 – 12g. Đem tán bột làm thuốc hoặc sắc uống, mỗi ngày một thang và uống trước bữa ăn từ 1 – 1,5 tiếng đồng hồ.

 – Trị mụn nhọt, đinh độc: 

Sử dụng nghệ 100g; củ ráy dại, dầu vừng mỗi vị 150g; nhựa thông, sáp ong mỗi vị 70g. Củ nghệ và củ ráy đem gọt vỏ, thái mỏng rồi giã nát ra sau đó cho hỗn hợp vào với dầu vừng rồi nấu nhừ lên lên. Sau khi đã nấu xong đem lọc bỏ bã, thêm lượng nhựa thông và sáp ong đã chuẩn bị vào đun cho tan, khuấy đều lên, chờ nguội rồi phết lên giấy bản để dán vào mụn nhọt.
Nghệ những tác dụng khác - bài thuốc hay
Nghệ

0 nhận xét: