.breadcrumbs { padding:5px 5px 5px 0px; margin: 0px 0px 15px 0px; font-size:95% ;line-height: 1.4em; border-bottom:3px double #e6e4e3; }

Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Đẹp hơn với những công dụng của tinh bột nghệ

Việc sử dụng nghệ tươi hay tinh bột nghệ để trị mụn, trị thâm hay trị sẹo. Tuy nhiên không chỉ có thế, với tinh bột nghệ, công dụng còn lớn và đặc biệt hơn nhiều. Có thể kể đến một số công dụng như giảm béo cho phụ nữ sau sinh, cải thiện sắc tố da trị lão hóa, thu nhỏ lỗ chân lông hay giúp cho gót sen hồng hào trong tiết trời mùa đông giá lạnh. 

Giảm béo sau sinh

Trong quá trình mang thai, để đảm bảo sức khỏe cho bé cũng như cho mẹ nên chị em phải duy trì chế độ ăn uống, ngủ nghĩ hợp lý nên dễ dẫn đến tình trạng tăng cân bất thường, để sau khi sinh thì chị em lại tá hỏa kiếm cách giảm cân.
Tuy nhiên, không giống bình thường, chị em vẫn cần phải kiêng khem rất nhiều thứ nên đâu thể sử dụng bừa bãi được và tinh bột nghệ được xem là biện pháp an toàn và hiệu quả nhất trong lúc này cho chị em.
Theo đó, chị em chuẩn bị 300g bột gừng và 300g bột nghệ đem ngâm với rượu trắng. Cho rượu vào ngập lên trên lớp hỗn hợp bột chừng 2 đốt ngón tay là được. Đậy kín hũ, ngâm sau 2 tháng thì có thể mang ra sử dụng. Hỗn hợp có màu vàng sáng đẹp mắt, mỗi ngày dùng khăn mềm để thấm rượu rồi thoa nhẹ lên vùng cần giảm béo, massage trong 30 phút.
Khi bạn cảm nhận được sức nóng lan tỏa khắp cơ thể thì đó là lúc hỗn hợp phát huy tác dụng của mình.

Cải thiện sắc tố da

Việc làm da kém sắc, không đều màu khiến chị em vô cùng tự ti và mất thoải mái và nghệ chính là vị cứu tính của họ trong những lúc như thế này. Tinh bột nghệ sẽ giúp da khỏe mạnh hơn, sáng lên và đều màu hơn mỗi ngày.
Với tinh bột nghệ, chị em có thể dùng để đắp mặt nạ mỗi ngày, mỗi lần như vậy kéo dài 20 – 30 phút sau đó rửa lại với nước ấm có tác dụng rất tốt. Bên cạnh đó, để có được hiệu quả nhanh chóng hơn thì bạn có thể áp dụng phương pháp kết hợp tinh bột nghệ với chanh tươi. Với phương pháp này, da không chỉ sáng mà còn giúp loại bỏ nám sạm, làm mờ vết thâm do mụn để lại. Kết quả sẽ được thấy rõ sau 1 tuần sử dụng.

Trị lão hóa

Bạn cần: 1 muỗng đậu xanh, 1/4 muỗng tinh bột nghệ, 2 muỗng sữa. Trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó đắp hỗn hợp đó lên những vùng da nhăn nheo, chảy xệ do lão hóa, để trong 20 phút cho tinh chất được ngấm sâu vào da, tiếp tục massage nhẹ nhàng và rửa mặt với nước ấm.
Biện pháp này thường được phụ nữ Ấn Độ sử dụng nhiều. Chỉ sau 1 tuần thôi, những vết nhăn nheo, chảy xệ sẽ biến mất, trả lại nét trẻ trung cho gương mặt bạn.

Tẩy bã nhờn, thu nhỏ lỗ chânlông cho da sáng mịn


Những chị em sở hữu làn da nhờn thường mắc các chứng bệnh về da, bị mụn, lỗ chân lông to hay làn da có phần sẫm màu hơn thì cũng không cần phải lo lắng quá nhiều làm gì khi chúng ta đã có nghệ rồi.
Bây giờ không cần dùng tinh bột nghệ nữa mà chị em sẽ dùng nghệ tươi. Hai củ nghệ tươi được rửa sạch, giã nhuyễn và đem lọc lấy phần nước cốt. Sau đó thì chị em dùng một miếng bông gòn để thấm nước cốt nghệ và bôi lên vùng da nhờn, vùng da có lỗ chân lông to trước khi ngủ. Để như vậy đến qua đêm và sáng hôm sau rửa sạch bằng nước ấm. Bạn sẽ có được làm da mềm mịn, đẹp như da em bé nếu áp dụng biện pháp này hằng ngày và liên tục.
Đó là những công dụng làm đẹp cũng như cách sử dụng nghệ mà chúng tôi muốn gợi ý đến cho chị em phụ nữ. Nếu chị em còn có những phương pháp nào hiệu quả hơn hãy chia sẻ với chúng tôi nữa nhé.
Làm đẹp từ thiên nhiên
Bột nghệ - Phòng bệnh từ thiên nhiên




0 nhận xét: