.breadcrumbs { padding:5px 5px 5px 0px; margin: 0px 0px 15px 0px; font-size:95% ;line-height: 1.4em; border-bottom:3px double #e6e4e3; }

Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Kết hợp bán chi liên và bạch hoa xà thiệt thảo trị bệnh ung thư

Hiện nay trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng có nhắc đến một bài thuốc có trong tài liệu y học Trung Quốc kết hợp giữa 2 vị thuốc là bạch hoa xà thiệt thảo và bán chi liên với công dụng bỗ trợ cho việc điều trị các bệnh ung thư trong giai đoạn đầu khi được phát hiện sớm như ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư gan, ung thư tử cung.
Bạch hoa xà thiệt thảo, hay có tên khác là cỏ lưỡi rắn hoa trắng, lưỡi rắn trắng. Loại cỏ này này có nhiều ở các vùng trung du và đồng bằng mọc hoang ở bờ ruộng, hai bên đường đi. Trong Đông y, bạch hoa xà thiệt thảo có vị ngọt nhạt, hơi đắng, tính mát, không có độc; được dùng để chữa các bệnh viêm đường tiết niệu, viêm amidan, viêm cầu họng, viêm gan, sỏi mật, kiết lỵ cấp, mụn nhọt, ung thũng, chấn thương, rắn cắn, ho.
Bán chi liên hay hoàng cầm râu, thuẩn râu, là loại cây thường mọc ở những nơi sáng và ẩm, ở các bãi ruộng hoang từ vùng đồng bằng đến vùng cao. Trong Đông y, bán chi liên có vị hơi đắng, tính mát; được dùng để chữa các bệnh lao phổi xơ, viêm ruột thừa, viêm gan, xơ gan cổ trướng, đặc biệt là chống khối u tân sinh.
Theo một số tài liệu y học Trung Quốc thì hai vị thuốc bạch hoa xà thiệt thảo và bạch chi liên đã được ứng dụng trong việc bổ trợ chữa trị một số bệnh ung thư trong thời kỳ đầu như ung thư phổi, ung thư gan, ung thư dạ dày, ung thư tử cung và những hiệu quả bước đầu đã được ghi nhận.
Theo đó thì các vị thuốc được kết hợp trong bài thuốc như sau:
Sử dụng 40g bán chi liên khô (nếu dùng bán chi liên tươi thì dùng 80g) và 80g bạch hoa xà thiệt thảo (nếu dùng tươi thì dùng 160g). Đem 2 vị thuốc này nấu với 750ml nước, cạn đến còn khoảng 200ml thì dừng lại, chia số thuốc này ra 2 lần để uống nguội sáng và chiều, uống trước bữa ăn 1 tiếng hoặc sau bữa ăn 2 tiếng. Sau đó bạn cũng có thể nấu lại một lần nữa với nhiều nước hơn để uống thay trà.

Vì bài thuốc này không có độc nên có thể duy trì trong 3 – 4 tháng, nếu thấu có máu mủ tiết ra là đang tiến triển tốt và trong thời gian này cũng nên kiêng các món ăn cay nóng. Tuy nhiên trong thời gian dùng thuốc có thể gặp phải một số phản ứng phụ như ngứa hoặc tiêu chảy nhưng không lâu sau đó thì hết.
Kết hợp bán chi liên và hoa xà thiệt thảo chữa bệnh ung thư
Bạch hoa xà

0 nhận xét: