.breadcrumbs { padding:5px 5px 5px 0px; margin: 0px 0px 15px 0px; font-size:95% ;line-height: 1.4em; border-bottom:3px double #e6e4e3; }

Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Da trắng, tóc đen, vòng một căng tràn chỉ với mè đen


Mè hay còn gọi là vừng. Là một thực phẩm quen thuộc trong thực đơn của người Việt. Mè có hai loại, một loại mè đen và một loại mè trắng, nhưng mè đen thường được sử dụng nhiều hơn để làm thuốc chữa bệnh. Không chỉ để làm thuốc thì mè đen còn được dùng để làm đẹp nữa. Vậy cụ thể nó là gì?
Mè đen giàu chất dinh dưỡng, trong mè có chứa nhiều vitamin rất có lợi cho cơ thể con người. Vừa có công dụng trong việc giúp sức khỏe được tốt hơn và vừa có công dụng trong việc trị mụn. Để làm mặt nạ trị mụn bằng mè đen hết sức đơn giản. Bạn  rang thơm mè đen lên rồi tán nhỏ. Rửa sạch mặt, mủ trên mụn rồi lấy bột mè đen đã được tán nhỏ đắp lên mặt, ở những chỗ bị mụn. Sau vài lấn sẽ khỏi.
Cách làm này tuy đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả nhanh chóng, loại bỏ những nốt mụn đáng ghét và mang lại cho bạn một làn da láng mịn. Tuy nhiên bạn cũng cần phải kiên trì thực hiện và thực hiện đúng cách thì mới đạt được mục đích như mong đợi.

Bằng cách nhai và nuốt sống 25 – 40g mè đen vag mỗi bữa sáng trước khi ăn sang hay mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, sau đó uống thêm 50 – 100ml nước mía (là loại nước mía lau hoặc mía tây có vỏ tím than, ít đường). Thực hiện liên tục trong 5 – 10 ngày thì bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.
Cải thiện vòng một
Bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng muốn sở hữu cho mình đôi gò bồng căng tràn, đẹp và quyến rũ, cũng không ai muốn mình bị gọi là “hai lưng”, vậy tại sao không sử dụng mè đen ngay bây giờ?
Mè đen được rang thơm lên, sau đó đem xay khô cho mịn nhỏ như bột. Bột gạo nếp cũng được rang đều tay cho đến khi bột vàng thơm. Trộn hai loại bột mè đen và bột gạo nếp lại với nhau, cho thêm chút đường với độ ngọt như mong muốn. Khi ăn, lấy 1 – 2 thìa hỗn hợp này cho vào bát, chế nước sôi vào, quậy đều lên cho bột quánh rồi ăn. Hoặc có thể quậy bột với nước trên bếp, khi gần chín thì cho thêm 1/2 cốc sữa vào, sôi lại và tắt bếp, bạn sẽ có ngay một chén chè mè đen không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng, giúp vòng một thêm đẹp.
Ăn nhiều chè mè đen, ăn liên tục trong nhiều ngày mang lại hiệu quả tốt cho da và tóc, trẻ lâu. Mè đen được đem phơi khô, rang chín rồi tán bột ra và cho vào lọ dùng dần. Mỗi lần ăn, cho 1 – 2 thìa bột mè đen vào bát, cho thêm đường rồi quậy đều lên thành chè.




Mè đen - Làm đẹp với thảo dược
Mè đen - Làm đẹp thiên nhiên


0 nhận xét: