.breadcrumbs { padding:5px 5px 5px 0px; margin: 0px 0px 15px 0px; font-size:95% ;line-height: 1.4em; border-bottom:3px double #e6e4e3; }

Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Công dụng chữa trị bệnh tiểu đường rất tốt, rất hiệu quả của cây dừa cạn

Ngoài cái tên dừa cạn thông dụng thì loại cây này còn có những cái tên khác như trường xuân, hoa hảo đằng, bông dừa hay dương giác.
Cây dừa cạn là loại cây mọc dại, được trồng nhiều ở các nước có nền khi hậu nhiệt đới như nước ta, Ấn Độ, Philippin, châu Phi, châu Úc, Brazin,… Ngay cả ở những vùng nóng, chân Âu, châu Mỹ cũng trồng quanh năm và loài cây này chịu lạnh rất kém. Ở Việt Nam thì chúng ta có thể bắt gặp ở khắp mọi nơi, nhưng nhiều nhất là các tỉnh gần biển. Ở mỗi nơi, mỗi đất nước, châu lục thì cây dừa cạn đều được đưa vào trong các bài thuốc chữa bệnh, từ thân cây, lá và rễ đều được chế thành thuốc.
Trong Y học cổ truyền Trung Hoa, các chất được chiết ra từ cây dừa cạn được dùng để điều trị các bệnh đái tháo đường, sốt rét và bệnh Hodgkin. Đặc biệt có 2 loại loại alkaloid là vinblastin và vincristin được sử dụng trong điều trị bệnh ung thư và bệnh máu trắng.
Trong nhân dân ta có một bài thuốc giúp chữa bệnh máu trắng đó là dùng thân và lá cây dừa cạn đã được phơi/ sấy khô, mỗi ngày dùng 15g sắc nước để uống.
Ngoài những công dụng chữa bệnh máu trắng, chống ung thư thì cây dừa cạn cũng giúp an thần, trấn tĩnh, thường áp dụng để chữa tăng huyết áp. Theo một vài nghiên cứu gần đầy còn phát hiện, trong dừa cạn có chứa một chất giống như insulin và được xem như một bài thuốc tốt đều điều trị bệnh tiểu đường.

Để điều trị bệnh tiểu đường bằng cây dừa cạn thì có thể thể áp dụng bằng cách dùng thân và lá dừa cạn đem phơi khô, sao vàng, lấy 20g này kết hợp với 40g râu ngô, sắc mỗi ngày 1 thang, chia ra 2 – 3 lần để uống trong ngày. Bài thuốc này có công dụng chữa tiểu đường rất tốt, hiệu quả.
Dừa cạn trị bệnh tiểu đường - Cây thuốc quý
Dừa cạn

0 nhận xét: