.breadcrumbs { padding:5px 5px 5px 0px; margin: 0px 0px 15px 0px; font-size:95% ;line-height: 1.4em; border-bottom:3px double #e6e4e3; }

Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Bài thuốc hay điều trị bệnh đau dạ dày từ củ tam thất

Những ai đã từng hoặc đang bị đau dạ dày thì sẽ cảm thấy vô cùng bực bội vì căn bệnh “khó chiều” này. Đây là một bệnh lý về đường tiêu hóa, dạ dày bị tổn thương dẫn đến những cơn đau khó chịu, âm ỉ cho người bệnh, lúc ăn no quá cũng bị đau mà cả lúc đói cũng sẽ bị đau. Thường những người hay thức đêm, suy nghĩ nhiều, hay nhịn đói hoặc uống nhiều bia rượu sẽ gặp phải loại bệnh này. 
Cả Đông y và Tây y đều có những loại thuốc giúp chữa bệnh hiệu quả nhưng việc sử dụng quá nhiều thuốc tây cũng sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến cho cơ thể vậy nên tốt nhất chúng ta hãy nghiên cứu cách chữa bệnh bằng Đông y nhé.
Thường thì người ta sẽ dùng mật ong với nghệ, nghệ được rửa sạch, thái lát, nghiền nhỏ rồi ngâm với mật ong để uống hằng ngay, đây được coi là biện pháp phổ biến, được nhiều người biết đến, cả mật ong và nghệ cũng dễ kiếm, dễ mua nữa nên lại càng được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên phương pháp này lại chưa phải là tối ưu nhất. Có một phương pháp khác được đánh giá là mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt hơn nữa đó là dùng củ tam thất.
Củ tam thất không chỉ giúp chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả mà còn giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật. Bài thuốc chữa đau dạ dày từ tam thất là nấu cháo tam thất.
Bạn chuẩn bị khoảng 2 củ tam thất, gạo nếp vừa đủ và xương ống heo. Tam thất được rửa sạch, ngâm cho mềm, dùng da thái lát mỏng. Xương lợn được rửa rồi chần qua nước sôi cho xương đỡ hôi và hết chất bẩn. Cả xương và tam thất đều được cho vào nồi để ninh chung cùng với gạo nếp. Ninh cho đến khi nào xương ra hết chất, gạo nếp nở mềm thì nêm nếm vừa ăn là có thể dùng được.
Món cháo tam thất này có thể dùng để ăn thay cơm hằng ngày, liên tục trong 1 tháng thì tình trạng bệnh được cải thiện và dần hết. Nếu bệnh nặng hơn thì có thể dùng lâu dài hơn. Đồng thời, trong thời gian này, người bệnh tuyệt đối không được dùng bia rượu, thuốc lá, cần đi ngủ sớm hơn, tránh căng thẳng, làm việc nặng nhọc hay ăn những loại thức ăn cứng hoặc có nhiều axit.

0 nhận xét: