.breadcrumbs { padding:5px 5px 5px 0px; margin: 0px 0px 15px 0px; font-size:95% ;line-height: 1.4em; border-bottom:3px double #e6e4e3; }

Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Hiệu quả từ việc dùng tỏi làm thuốc trị bệnh viêm xoang

Càng ngày, tỏi càng được sử dụng nhiều hơn trong đời sống. Giờ đây người ta sử dụng tỏi không chỉ để nấu ăn nữa mà còn dùng tỏi để chữa nhiều chứng bệnh khác nhau của con người, một trong số đó phải kể đến bệnh viêm xoang mà rất nhiều người mắc phải.
Trong tỏi có chứa hàm lượng cho các chất oxy hóa, chúng có tác dụng làm nở mạch, tiêu diệt các loại virus gây bệnh. Tinh dầu từ tỏi giúp sát trùng, chống viêm nhiễm, ngăn chặn cũng như tiêu diệt sự phát triển của các loại nấm và vi khuẩn gây bệnh. Phương pháp điều trị viêm xoang bằng tỏi đã được áp dụng từ lâu và an toàn.
Không mất quá nhiều thời gian và cũng không tốn quá nhiều công sức, chỉ bằng những cách đơn giản nhất, với tỏi, là bạn đã có thể đánh bay căn bệnh đáng ghét này, cả trường hợp viêm xoang cấp và cả viêm xoang mãn tính. Cụ thể những phương pháp đó là:
– Ăn tỏi tươi:
Tỏi được bóc sạch vỏ, rửa và để ăn sống. Ăn tỏi sống mỗi ngày cũng với cơm hoặc chấm nước mắm, mỗi lần từ 1 – 2 tép tỏi. Còn không cũng có thể giã nhỏ tỏi pha với nước nóng để uống, vị tỏi càng nồng càng cay thì công hiệu càng tốt. Dùng cách này thường xuyên trong 3 – 6 tháng sẽ rất tốt, đối với những trường hợp bệnh nhẹ thì có thể sẽ khỏi hẳn.
– Rượu tỏi
Chuẩn bị 3g tỏi đã bóc sạch vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng rồi cho vào ngâm với 500ml rượu trắng, ngâm trong khoảng 10 ngày, khi tỏi chuyển từ màu trắng sang màu vàng nghệ thì có thể đem ra để sử dụng. Mỗi lần nhỏ 1 – 2 giọt vào mũi, bóp nhẹ cho đến khi nó ngấm nhưng không được nhỏ nhiều đặc biệt là với trẻ em, hoặc người lớn cũng có thể uống rượu tỏi vào sáng sớm và trước khi đi ngủ.
– Nước tỏi pha với mật ong:

Cách này sẽ cầu kì hơn một chút. Tỏi được bóc vỏ rồi đem giã nhuyễn ra, lọc bả đi, còn phần nước cốt còn lại đem pha với mật ong theo tỉ lệ 1 phần nước tỏi pha với 2 phần mật ong. Hỗn hợp này không phải để uống mà sẽ dùng để tra vào mũi. Vệ sinh mũi trước, sau đó dùng bông nhúng vào hỗn hợp vào cho vào mũi. Có thể sẽ cảm thấy bỏng rát khó chịu lúc đầu nhưng sau đó, khi tinh chất ngấm vào xoang rồi sẽ cảm giác thoải mái hơn rất nhiều. Nếu kiên trì thực hiện trong vòng 10 ngày, mỗi ngày 2 – 3 lần thì bệnh sẽ thuyên giảm đi đáng kể.

Đó là những phương pháp mà bạn có thể áp dụng để chữa bệnh viêm xoang của mình với tỏi. Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý, trong một số trường hợp sử dụng quá liều hoặc sai chỉ định thì tỏi có thể gây ngứa ngáy, nổi mẩn. Người có tạng nhiệt, nóng sốt, nhiễm trùng, phụ nữ có thai nên cẩn thận khi dùng tỏi dài ngày. Bên cạnh đó, cũng không nên dùng tỏi trước khi phẫu thuật và cho người đang điều trị HIV/AIDS
Hiệu quả từ việc dùng tỏi làm thuốc trị bệnh viêm xoang
Tỏi

0 nhận xét: