.breadcrumbs { padding:5px 5px 5px 0px; margin: 0px 0px 15px 0px; font-size:95% ;line-height: 1.4em; border-bottom:3px double #e6e4e3; }

Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Người bị cao huyết áp nhất định không thể thiếu tỏi nếu muốn chữa hết bệnh

Cao huyết áp là tình trạng bệnh nhiều người mắc phải khi huyết áp lên cao trên 140mmHg. Thường sẽ phụ thuộc vào lứa tuổi, cơ địa của mỗi người mà sẽ có những sự chênh lệch khác nhau. Theo thống kê thì hiện nay, tỉ lệ người trưởng thành mắc bệnh cao huyết áp đang ngày càng tăng cao và có gây ra những biến chứng hết sức nguy hiểm. Việc điều trị bệnh đang được cả xã hội quan tâm, cả các phương pháp sử dụng thuốc Tây y thì những phương pháp dân gian đều được áp dụng.

Ngoài tác dụng là một gia vị quen thuộc, người ta còn thường dùng tỏi để trừ tà và nó cũng là một vị thuốc quý trong điều trị bệnh, nhất là bệnh cao huyết áp. Tỏi có vị cay, tính ôn, nó có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, tiêu nhọt, trừ phong. Không chỉ có ở nước ta mà nhiều nước trên thế giới đều thừa nhận công dụng này của tỏi. Bởi vậy những người mắc bệnh cao huyết áp nhất định không thể không giữ tỏi bên mình được. Trước hết cần phải nắm rõ 3 cách chữa bệnh tốt nhất từ tỏi đã.

– Ngâm rượu tỏi:

Sử dụng 500g tỏi bóc sạch vỏ ngâm trong 1 lít rượu trắng. Sau khi ngâm khoảng 15 ngày thì có thể dùng để chữa bệnh cao huyết áp. Mỗi ngày dùng 2 lần trước bữa ăn, mỗi lần dùng 30 – 40ml rượu tỏi. Khi sử dụng loại rượu này, người bệnh cũng cần đo huyết áp thường xuyên để biết cách điều chỉnh cho phù hợp.

– Tỏi hầm đậu trắng:

Sư dụng 100g tỏi bóc sạch vỏ và 200g đậu trắng. Tỏi được thái lát mỏng ra còn đậu trắng cũng rửa sạch, cắt miếng. Tỏi và đậu được cùng cho vào nồi, thêm nước rồi ninh nhừ lên. Nấu 1 lần rồi chia ra nhiều lần để ăn trong ngày, ăn hết cả phần nước lẫn phần cái. Mỗi tuần ăn 2- 3 lần là đủ để không xảy ra hiện tượng huyết áp xuống quá thấp.

– Tỏi giã nát đắp vào huyệt dũng tuyền:


Phương pháp này được đánh giá cao, mang lại hiệu quả nhanh chóng. Là huyệt nằm giữa lòng bàn chân, khi đắp tỏi giã cùng với hành lá vào sẽ làm hạ huyết áp nhanh chóng, đồng thời đây cũng là phương pháp giúp lưu thông máu, cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Chỉ cần áp dụng mỗi ngày 1 lần là đã mang lại hiệu quả.
Là những biện pháp phổ biến, bạn hoàn toàn có thể sử dụng mà không lo nguy hiểm đến sức khỏe. Nếu như quá bận rộn hay không đủ điều kiện để thực hiện các biện pháp trên thì bạn cũng có thể ăn sống tỏi hằng ngày, hoàn toàn có thể, vừa giúp làm hạ huyết áp, vừa giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể.
Tỏi trị bệnh cao huyết áp
Tỏi


0 nhận xét: