.breadcrumbs { padding:5px 5px 5px 0px; margin: 0px 0px 15px 0px; font-size:95% ;line-height: 1.4em; border-bottom:3px double #e6e4e3; }

Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Công dụng chữa bệnh của quả Bầu

Quả bầu thì đã không còn xa lạ gì với chúng ta rồi, nó xuất hiện trong các bữa cơm gia đình từ thành thị đến nông thôn. Là một món ăn dân giã, thơm ngon và tươi mát, đặc biệt được nấu với hải sản như tôm, tép thì càng hấp dẫn hơn nữa. Những món ăn ngon được chế biến từ quả bầu thì rất nhiều người biết rồi, còn công dụng chữa bệnh của nó, liệu bạn đã biết được những gì?

Hàm lượng chất xơ cao

Trong quả bầu có chứa hàm lượng chất xơ hòa tan và không hòa tan cao. Chất xơ giúp tiêu hóa tốt hơn, ngăn ngừa táo bón, giảm nguy cơ ung thư, nồng độ axit cũng như giảm thiểu khả năng tích lũy khí trong ruột. Trong khi chất xơ hòa tan có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch, giữ cho trái tim luôn khỏe mạnh thì chất xơ không hoàn tan để làm sạch ruột.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Quả bầu có chứa đến 90% là nước, uống nước bầu sẽ giúp nuôi dưỡng tế bào và mô, nó cũng giúp làm ẩm cơ thể, đồng thời bổ sung chất lỏng bị mất qua mồ hôi và mang lại sức sống cho cơ thể. Nước bầu làm mát cơ thể và đây cũng chính là một loại nước giải khát cho mùa hè nóng nực. Nước ép bầu sẽ giúp kiểm soát cơn khát phổ biến với các bệnh nhân tiểu đường.

Ngừa nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Là một vị thuốc lợi tiểu, sử dụng bầu sẽ thúc đẩy việc đi tiểu thường xuyên, từ đó ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết tiệu, cũng là để làm sạch bàng quang.

Giúp giảm cân

Không chỉ nấu chín là bầu cũng được chế biến thành nước trái cây. Trong nước bầu rất giàu vitamin B6, B3 và vitamin C, hàm lượng kali, sắt cao. Khi uống loại nước ép này sẽ có tác dụng tương đương với một bữa ăn hoàn chỉnh. Và nó sẽ giúp làm giảm cảm giác thèm ăn. Đồng thời, lượng calo thấp và bạn có thể uống nhiều mà không sợ tăng cân. Đây cũng là bài thuốc giúp làm sạch ruột, kiềm hóa dạ dày. Luộc bầu làm rau ăn hằng ngày sẽ tuyệt lắ đây.

Giúp ngủ ngon hơn

Có thể bạn vẫn chưa biết rằng nước bầu có tác dụng như thuốc ngủ. Tác dụng giúp người bệnh dễ ngủ và ngủ sâu hơn đã được chứng minh. Thay vì sử dụng thuốc ngủ có thể có những tác động không tốt đến cơ thể thì nước bầu quả là một giải pháp tuyệt vời.

Dưỡng tóc, dưỡng da

Mỗi ngày uống một ly nước bầu để điều trị mái tóc hoa râm của bạn, giúp phục hồi lại màu sắc tự nhiên của mái tóc. Bên cạnh đó, việc tăng lượng bầu trong khẩu phần ăn, đồng nghĩa với việc tăng hàm lượng vitamin thiếu yếu cho cơ thể, nó sẽ giúp khôi phục lại sức sống cho làn da, làm trẻ hóa làm da, đặc biệt là còn điều tiết sản xuất dầu trên da, ngăn chặn mụn phát triển hiệu quả. Từ đó mang trả lại cho bạn làn da khỏe đẹp.
Công dụng chữa bệnh của quả bầu
Qủa bầu



0 nhận xét: