.breadcrumbs { padding:5px 5px 5px 0px; margin: 0px 0px 15px 0px; font-size:95% ;line-height: 1.4em; border-bottom:3px double #e6e4e3; }

Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Nhục thung dung giúp tăng cường sinh lý

Nhục thung dung là một cây thuốc cổ, một cây thuốc quý đã được đưa vào sử dụng từ hơn 2000 năm trước với công dụng chủ lực đó là chữa các chứng sinh lý yếu ở cả 2 giới nam và nữ. Với công dụng và mang lại hiệu quả hết sức tuyệt vời đó mà vị thuốc này càng ngày càng được sử dụng nhiều để trị bệnh. Và nếu bạn có đang gặp một vài vấn đề trong “chuyện ấy” thì có thể tham khảo thêm một số bài thuốc hay món ăn thuốc giúp cải thiện tình trạng bệnh lý. 

Chữa liệt dương: Bạn có thể chọn một trong hai bài thuốc sau:
+ Nhục thung dung 30g, dâm dương hoắc 50g và rượu trắng 500ml. Ngâm 2 vị thuốc đó trong rượu ít nhất 1 tuần, nhớ lắc bình hằng ngày cho thuốc ra và tan đều. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần như vậy uống từ 15 đến 20ml.
+ Nhục thung dung 25g, gạo tẻ 50 – 100g. Bạn cho vào nồi gốm, thêm nước và nấu cháo, đến khi gạo chín nhừ thì nêm chút muối, mì chính cho vừa ăn. Bạn chia ra 2 bữa, một bữa sáng sớm và một bữa tối để dùng. Lưu ý những người âm hư, bí đại tiện do thực nhiệt thì không nên áp dụng bài thuốc này.
Chữa xuất tinh sớm: Nhục thung dung và tỏa dương mỗi vị 100g; long cốt, tang phiêu tiêu mỗi vị 50g, phục linh 25g, rượu trắng 3 lít. Bạn ngâm các vị thuốc trong rượu trắng ít nhất là 15 ngày, trong quá tình ngâm cũng nên lắc bình. Sau 15 ngày thì lấy thuốc ra uống, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần như vậy uống từ 20 đến 30ml.
– Chữa vô sinh ở nam giới: Nhục thung dung 30g; nhân sâm, thục địa hoàng mỗi vị 15g; hải mã, lộc nhung mỗi vị 10g, rượu trắng 1 lít. Ngâm các vị thuốc đã được chuẩn bị trong rượu trắng ít nhất là 1 tháng. Sau thời gian ngâm đó thì lấy ra uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần như vậy uống từ 15 đến 20ml. Trường hợp người bệnh đang bị cảm sốt thì không nên dùng.
– Chữa vô sinh ở nữ giới: Bạn có thể chọn 1 trong 2 bài thuốc sau:
+ Nhục thung dung, tiên linh tỳ mỗi vị 50g; ích mẫu thảo, đương quy, xuyên khung mỗi vị 30g; xích thược 25g. Ngâm các vị thuốc này trong 2 lít rượu trắng, ngâm ít nhất là 1 tháng. Sau thời gian ngâm này thì lấy ra uống, mỗi ngày 2 lần và mỗi lần từ uống từ 15 – 20g, hòa với mật ong để uống.
+ Nhục thung dung 25g, thỏ ty tử 15g, sơn dược 30g, thịt nạc dê 500g, gạo tẻ 50 – 100g cùng các loại gia vị. Với nguyên liệu và các vị thuốc như vậy thì bạn sẽ nấu cháo lên.Tuy nhiên cách nấu sẽ hơi khác một chút. Các vị thuốc không cho trực tiếp mà được buộc kín vào một túi vải, thịt dê thái nhỏ và nấu cùng với gạo tẻ. Sau khi thịt và gạo đã chín nhừ, thuốc cũng đã ra hết thì nêm gia vị vừa miệng, chia ra để ăn trong 1 ngày.
– Chữa thận dương bất túc, liệt dương, đau lưng, mỏi gối: Bạn chế biến món tôm viên với 10g nhục thung dung, 20g tôm nõn, 2 quả trứng gà, 150g bột mì, dầu ăn và các loại gia vị. Tôm nõn bạn ướp với chút rượu, muối và bột ngọt. Bạn nấu nhục thung dung để lấy khoảng nửa bát nước cốt, bỏ bã. Đập 2 quả trứng gà vào bát với bột mì, nước thuốc, nước gừng, hành lá, bột nở, rồi bột gia vị và khuấy đều lên. Sau đó cho tôm vào bát bột trứng. Chiên bột tôm trong chảo dầu sôi nóng cho đến vàng là được. Bạn chế biến món này để ăn trong vài ngày liền.
– Chữa liệt dương do thận dương hư nhược: Bạn dùng 2 trái cật cừu cùng với 15 – 20g nhục thung dung. Cật cừu được rửa sạch và nấu canh với nhục thung dung. Ăn món này mỗi ngày 1 lần và liên tục trong 1 tuần.
– Chữa liệt dương, di tinh, đau lưng, mỏi gối: Với những chứng bệnh này thì bạn nên dùng món gan lợn. Nguyên liệu cho món ăn gồm 1 bộ gan lợn, 15g nhục thung dung. Nhục thung dung sẽ được ngâm nước, rửa sạch và thái lát. Gan lợn làm thật sạch, cắt miếng rồi cho cả 2 cùng vào nồi, đổ thêm 2 bát nước lã lớn. Ninh cho đến khi nước cạn còn 1 bát thì nêm gia bị và ăn cả nước lẫn cái. Nấu món này ăn mỗi ngày và kéo dài trong 1 tuần.

 Xem thêm thông tin về: Chữa bệnh gút tại TPHCM

Xem thêm thông tin các loại dược tại: Phòng bệnh từ thiên nhiên
Nhục thung dung giúp tăng cường sinh lý
Nhục thung dung

0 nhận xét: