.breadcrumbs { padding:5px 5px 5px 0px; margin: 0px 0px 15px 0px; font-size:95% ;line-height: 1.4em; border-bottom:3px double #e6e4e3; }

Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Cùng nhân sâm gạt bỏ tiểu đường ra khỏi cuộc sống

Với tác dụng là hạ đường huyết của mình, nhân sâm ngoài sử dụng để bồi bổ cơ thể thì còn được dùng để chữa trị bệnh tiểu đường. Đồng thời kết hợp nhân sâm cùng với các loại thảo dược khác để đạt được hiệu quả trị liệu cao nhất.
Ở bài tổng hợp này, chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn đọc cách sử dụng nhânsâm trong từng trường hợp bệnh tiểu đường khác nhau, bạn có thể tham khảo thêm:
– Dùng nhân sâm cho người bị tiểu đường với các triệu chứng khát nước, uống nhiều nước, có cảm giác bồn chồn, khó thở, nóng bức không yên: 
Cách làm sau sẽ giúp thanh vị nhuận phế, sinh tân ích khí nên rất tốt cho bệnh nhân.
Phối hợp nhân sâm, qua lâu nhân, cam thảo sao, sinh địa, tri mẫu, cát căn, bạch linh mỗi vị 3g; mạch môn 9g. Đem các vị thuốc ngâm trong nước 1 tiếng rồi sau đó sắc kỹ lấy nước cốt, chia ra làm 2 để uống trong ngày với nước ấm.

– Dùng nhân sâm cho người bị tiểu đường với các triệu chứng họng khô, miệng khát, uống nhiều nước, đi tiểu nhiều, đại tiện táo, mỏi mệt, hay có cảm khó thở: 

Cách làm sau sẽ giúp dưỡng âm thanh nhiệt, ích khí sinh tân.
Phối hợp sử dụng nhân sâm 4.5g; hoàng cầm, tri mẫu, lá sen mỗi vị 6g; thiên môn, thiên hoa phấn, mạch môn mỗi vị 9g; cam thảo sao 3g. Đem các vị thuốc ngâm trong nước nửa tiếng rồi sau đó lấy sắc nước uống. Hoặc cũng có thể đem hãm với nước sôi trong bình kín, 30 phút sau lấy ra uống thay trà trong ngày.
– Dùng nhân sâm cho người bị tiểu đường với các triệu chứng mệt mỏi, mất sức, khó thở, trống ngực hồi hộp, khô họng, miệng khát, hay vã mồ hôi, kèm thêm bệnh hô hấp mạn tính với triệu chứng ho khan, không có đờm hoặc có nhưng rất ít: 
Cách làm sau có tác dụng ích sinh tân, liễm âm chỉ hãn, thích hợp đối với trường hợp bệnh này.
Phối hợp 6g nhân sâm; 10g ngũ vị tử; 15g mạch môn. Đem các vị thuốc sấy khô, tán vụn rồi đem hãm với nước sôi trong bình kín, khoảng 15 – 20 phút sau là có thể lấy ra uống thay trà trong ngày.
– Dùng nhân sâm cho người bị tiểu đường với các triệu chứng khát nước, uống nhiều nước, đi tiểu nhiều, miệng lưỡi khô, cơ thể gầy gò, đại tiện táo kết: 
Cách làm sau khi sử dụng cho tất cả các bệnh nhân ở các giai đoạn đều có lợi. Ở giai đoạn đầu sử dụng thì nồng độ đường trong máu sẽ được đưa về mức bình thường, ở giai đoạn sau sẽ giảm đi đáng kể cho đến khi hồi phục bệnh thì tình trạng đó sẽ được duy trì ổn định.
Phối hợp sử dụng 1.5g nhân sâm, 6g cam thảo sống, 10g tri mẫu và 30g sinh thạch cao. Đem các vị thuốc ngâm trong nước chừng 30 phút rồi sau đó đem sắc uống.
Với những các làm trên hy vọng tình trạng bệnh tiểu đường của bạn sẽ được cải thiện đi đáng kể. Bên cạnh đó bạn cũng cần có một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để tiểu đường không còn làm phiền đến cuộc sống của bạn nữa.

 
Nhân sâm điều trị tiểu đường - cây thuốc quí
Nhân sâm

0 nhận xét: