.breadcrumbs { padding:5px 5px 5px 0px; margin: 0px 0px 15px 0px; font-size:95% ;line-height: 1.4em; border-bottom:3px double #e6e4e3; }

Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Hoa cúc trắng đã đẹp, dưỡng da bằng hoa cúc trắng lại càng đẹp hơn

Hoa cúc trắng đúng như tên gọi, loài hoa tinh khôi với những cánh hoa trắng tinh, là biểu hiện của sự may mắn, giàu có, là biểu hiện của hạnh phúc và trường thọ. Trong y học cổ truyền, hoa cúc là loại thảo mộc đa năng, màu nào cũng có thể dùng được chữa bệnh nhưng hoa cúc trắng có tác dụng tốt nhất, có tác dụng chữa trị các bệnh đau đầu thể phong nhiệt kèm theo cảm mạo, sốt nóng. 
Không chỉ là một loại hoa đẹp, một loại thảo mộc đa năng mà hoa cúc trắng còn là một loại mỹ phẩm thiên nhiên, có tác dụng tuyệt vời với việc làm đẹp. Và hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem có những cách làm đẹp nào bằng hoa cúc trắng nhé.

Làm sạch da bằng cách chế nước rửa mặt từ hoa cúc trắng

Nhất là khi da bị nổi mẩn ngứa thì cách làm này được đánh giá là hiệu quả nhất. Chỉ với 1 nhúm hoa cúc, 1 nhúm lá hương thảo tươi hoặc đã được phơi khô và 2 cốc nước lạnh. Bạn đun sôi hoa cúc và lá hương thảo lên rồi để nguội. Lấy dung dịch này vỗ nhẹ lên khắp mặt, vùng trán, cổ, hai má thật kỹ.

Mặt nạ hoa cúc dưỡng ẩm và làm mịn da

Bạn lấy hoa cúc rửa sạch rồi để cho ráo nước, tiếp đến là đun sôi với nước tinh khiết trên ngọn lửa nhỏ. Sau cùng cho thêm chút muối, lọc bỏ xác hoa đi. Phần nước còn lại bạn hòa với mật khi. Sau khi đã rửa sạch mặt với nước ấm rồi bạn dùng miếng bông gòn thấm hỗn hợp và thoa đều lên mặt. hãy thư giản trong 10 – 15 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm.

Da thêm trắng hồng nhờ hoa cúc

Hoàn toàn có thể thay thế sữa dưỡng thể, bạn chỉ cần thả vào bồn nắm nước nóng những bông hoa cúc tươi trước khi tắm 15 phút rồi thả mình vào bồn nước này. Mỗi tuần 1 lần sẽ giúp làm mát toàn thân, da trơn láng, trắng mịn và hồng hào.

Trà hoa cúc giúp làm đẹp da mặt

Mỗi tuần 2 – 3 lần, mỗi lần dùng 1 tách trà hoa cúc nguội để rửa mặt sẽ giúp là sạch và dịu da, giúp giảm nhờn cũng như kháng khuẩn cho da, ngăn ngừa tình trạng mọc mụn hay da xỉn màu, mang lại cho bạn một làn như như mong đợi.

Trị mụn, trị sẹo bằng hoa cúc

Bạn biết đấy, thành phần có trong tinh dầu hoa cúc là bisabolol, là một hoạt chất có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, chống kích ứng da, nó có ý nghĩa rất lớn trong việc bảo vệ da bạn khỏi các loại vị khuẩn bên ngoài môi trường xâm nhập vào da. Đối với da mặt, nơi xuất hiện nhiều mụn trứng cá, hoa cúc sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ chuyển nặng của mụn, hỗ trợ hiệu quả cho việc điều trị mụn.
Bạn chuẩn bị một bát nước đem đun sôi lên rồi cho vào 2 thìa canh hoa cúc khô hoặc trà hoa cúc đóng gói vào để hãm. Sau khi trà nguội thì lấy khoảng 1/4 cốc nước chè trộn chung với bột yến mạch xay nhuyễn tạo nên một loại hỗn hợp sánh mịn. Dùng hỗn hợp này để đắp lên mặt, để như vậy trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm và lau khô nhẹ nhàng. Mỗi tuần 1 lần có công dụng trị mụn hiệu quả. Còn phần nước trà còn lại bạn có thể rót vào bình thủy tinh và cất vào tủ lạnh để dùng dần.

Ngoài ra, trong hoa cúc cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa nên loài hoa này cũng có tác dụng ngăn chặn sự lão hóa của cơ thể, giúp da mịn màng, trắng sáng, xóa mờ vết nhăn cũng như sẹo mụn trên da.
Hoa cúc trắng



0 nhận xét: