.breadcrumbs { padding:5px 5px 5px 0px; margin: 0px 0px 15px 0px; font-size:95% ;line-height: 1.4em; border-bottom:3px double #e6e4e3; }

Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Hỗ trợ điều trị ung thư với cây sả.

Cây sả có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới và ôn đới ẩm, tên khoa học là Cymbopogon. Là loại cây cỏ sống lâu năm, mọc thành bụi lớn với nhiều cây nhỏ, cao từ khoảng 0.8 đến 1m. Cây sả có lá lá dài và thon, hai mặt lá giáp nhám tương tự như lá lúa. Thân và rễ có màu trắng hoặc hơi tím.
Cây sả ở một số nơi gọi là cỏ sả, sả chanh hay hương mao. Đây là một loại gia vị rất phố biến với mùi thơm đặc trưng, thường được dùng trong các món chè, súp, món cà ri hay nấu những món được chế biến từ thịt gia cầm và hải sản để át đi mùi tanh và làm dậy mùi món ăn.
Vì sả có mùi thơm nên cũng được để khử mùi hôi hay đuổi côn trùng, tuy nhiên đó chưa phải là điều tuyệt vời nhất của cây sả, mà điều đó chính là sả có khả năng trị bệnh vô cùng tuyệt vời. Uống nước sả mỗi ngày có thể hỗ trợ điều trị bệnh ung thư.
Ở các nước châu Á, ngoài làm gia vị thì sả được sử dụng như một cây thuốc, có thể sử dụng tươi, sấy khô hay tán thành bột đều được. Thường thì người ta chỉ sử dụng phần thân non bên trong sả, bóc bỏ những lớp cứng và già bên ngoài đi.
Thành phần chính có trong tinh dầu sả chính là citral, là chất có tác dụng kháng khuẩn mạnh.
Ngoài khả năng hỗ trợ điều trị bệnh ung thì sả còn có những công dụng khác như: Trị rối loạn kinh nguyệt, giúp tiêu hóa tốt hơn, chữa đau bụng tiêu chảy do lạnh, rối loạn tiêu hóa, giải độc, có lợi cho hệ thần kinh, giảm huyết áp, giảm đau và giảm huyết áp.

Cây sả non lấy phần gốc rửa thật sạch, xắt ra những khoanh nhỏ, đem phơi hoặc sấy khô, tán bộ, mỗi lần dùng 10g, ngâm với nước nóng để súc miệng làm sạch miệng cũng rất tốt.
Hỗ trợ điều trị ung thư với cây sả
Cây sả

0 nhận xét: