.breadcrumbs { padding:5px 5px 5px 0px; margin: 0px 0px 15px 0px; font-size:95% ;line-height: 1.4em; border-bottom:3px double #e6e4e3; }

Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

Làm đẹp từ nước hoa hồng

Tác dụng làm đẹp của tinh dầu hoa hồng chắc hẳn bạn gái nào cũng biết đến và đa số đều sở hữu một lọ trong bộ mỹ phẩm dưỡng da của mình. Tinh dầu hoa hồng có tác dụng nuôi dưỡng da, làm sạch và dịu mát da, giúp se khít lỗ chân lông, làm mờ vết thâm, giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi cho da,…
Vì những công dụng làm đẹp hết sức tuyệt vời này mà người ta cũng sử dụng tinh dầu hoa hồng trong các sản phẩm chăm sóc da. Ngoài việc sử dụng trực tiếp cánh hoa hồng tươi thì những chiết xuất hoa hồng cũng đem lại hiệu quả làm đẹp không kém.

Làm dầu hoa hồng tại nhà

Bạn sử dụng 2 nắm cánh hoa hồng đỏ còn tươi ngâm vào dầu hạnh đào hoặc dầu hạt dẻ. Sau đó đem đun cách thủy ở nhiệt độ 40 độ C trong 10 phút rồi tiếp tục ngâm từ 1 – 2 ngày, lọc lại và dùng tinh dầu này để massage. Tinh dầu hoa hồng có hương thơm dịu nhẹ, dễ chịu và có thể cất được từ 3 – 4 tháng.

Chiết xuất nước hoa hồng

Khác với dầu hoa hồng, đây là phần nước chảy ra từ việc chưng cất hoa hồng tươi bằng hơi nước. Bằng những cánh hoa hồng sấy khô, người ta đã sản xuất nước hoa hồng quanh năm, loại nước cũng có mùi thơm dịu, dưỡng da săn chắc hoàn hảo, phù hợp với loại da nhạy cảm.

Làm sáp hoa hồng

Thực chất là một chất giữ cho cánh hoa tươi không bị thấm nước, lớp chất này cũng tương tự như lớp mang bảo vệ trên da. Thường người ta sẽ chiết xuất sáp hoa hồng bằng cồn để có thể tận dụng được khả năng làm dịu nhẹ của hoa hồng và được dùng trong việc làm son dưỡng môi.

Dầu hồng xạ

Dầu hồng xạ là dầu ép lạnh đầu tiên của những quả hồng xạ ở Chile. Những quả hồng xạ có dáng chùm hoa, bên trong có chứa rất nhiều hạt nhỏ chứa tinh dầu chưa bảo hòa, rất có ý nghĩa với việc nuôi dưỡng và tái tạo da xấu. Quả hồng xạ giàu omega 3, có tác dụng làm lành sẹo, vết bỏng và xóa mờ nếp nhăn.
Nước hoa hồng

0 nhận xét: