.breadcrumbs { padding:5px 5px 5px 0px; margin: 0px 0px 15px 0px; font-size:95% ;line-height: 1.4em; border-bottom:3px double #e6e4e3; }

Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Công dụng tri bệnh của cây mật gấu

Cây mật gấu là một vị thuốc quý từ rất lâu đời đã được ông cha ta sử dụng để chữa nhiều loại bệnh. Gần đây thì vị thuốc này còn được sử dụng nhiều hơn, thông dụng hơn và đã được các bác sĩ Đông y chứng nhận về công dụng của nó. 

Cây mật gấu là một loại cây đa năng, nó đa năng thứ nhất là ở chỗ toàn cây đều có thể dùng làm thuốc, nhưng chủ yếu dùng lá là chính; một cái đa năng nữa là chữa được rất nhiều bệnh khác nhau như làm mát gan, chữa sỏi mật, giảm đau lưng, thấp khớp, giảm béo phì, tiêu mỡ, trị bệnh gút, chữa viêm đại tràng, trị ho kéo dài, khạc ra má, giã rượu,…
Không chỉ ở nước ta mà cây mật gấu cũng được dùng để làm thuốc ở nhiều nước châu Á khác như Ấn Độ, Nepal, Trung Quốc,… Có lẽ nguồn gốc của cái tên cây mật gấu cũng là bởi vì vị của loại thuốc này rất đắng, đắng như mật gấu vậy.
Mật gấu thường được dùng cho các bệnh nhân bị mắc bệnh tiểu đường, viêm gan, vàng da và có các triệu chứng về gan; người hay bị đau nhức xương khớp, lưng gối yếu mỏi; người mệt mỏi, mất ngủ, tiêu chảy, bị ghẻ lở ngoài da; đối tượng bị đau dạ dày ,hệ tiêu hóa kém; những trường hợp bị thừa cân, béo phì mà có nhu cầu giảm cân thì cây mật gấu cũng là một giải pháp tốt và an toàn. Cây mật gấu còn giúp phòng và hỗ trợ điều trị sỏi mật, giải rượu và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Một số bài thuốc trị bệnh có sử dụng mật gấu:
Trị bệnh tiểu đường: Sử dụng 40 – 50g lá và thân cây mật gấu khô sắc nước uống hằng ngày.
– Trị đau nhức xương khớp, đau lưng mỏi gối: Sử dụng 30 – 40g lá và thân cây mật gấu khô sắc nước uống hằng ngày.
– Chữa bệnh lỵ: Sử dụng lá mật gấu tươi giã nát, chế thêm chút nước đã đun sôi, sau đó vắt lấy nước cốt, chia ra 3 lần để uống trong ngày. Hoặc có thể dùng lá cây mật gấu kết hợp với lá mua, mỗi vị 20g để sắc nước uống.
– Trị bí đái: Sử dụng lá cây mật gấu tươi, xa tiền thảo tươi mỗi vị 15 – 20g để sắc nước uống.
– Dùng ngoài để điều trị viêm da dị ứng: Dùng lá mật gấu nấu nước thật đặc để rửa chỗ bị viêm. Kết hợp với việc uống trong, mỗi lần sắc 8 – 12g lá để uống.
Xem thêm thông tin: Chữa bệnh gút tại TPHCM
Xem thêm thông tin về các loại thảo dược tại: Phòng bệnh từ thiên nhiên
Công dụng trị bệnh của cây mật gấu
Cây mật gấu

0 nhận xét: